Top 6 thực đơn ăn sáng giảm cân không thể bỏ qua

0
149

Nhắc đến bữa sáng là nhắc tới bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Chính vì vậy khi muốn giảm cân nhanh chóng, bạn nên thay đổi thực đơn bữa sáng mỗi ngày. Dưới đây là top 6 thực đơn ăn sáng giảm cân bạn nhất định không thể bỏ lỡ.

Sai lầm lớn nhất của đa số các bạn muốn giảm cân chính là bỏ bữa sáng. Bởi bữa sáng là bữa quan trọng nhất. Thời điểm buổi sáng, cơ thể cũng dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên nhiều chuyên gia khuyên rằng, dù bạn đang trong chế độ giảm cân hay không đều không nên bỏ qua bữa ăn này.

Vậy ăn sáng thế nào để càng ăn càng giảm cân. Hãy để 6 thực đơn ăn sáng giảm cân dưới đây giúp bạn nhé!

Thực đơn ăn sáng giảm cân với thực phẩm giàu đạm

Thực đơn ăn sáng giảm cân #1: đùi gà bóp rau răm và bánh mì

thuc-don-an-sang-giam-can-2
Thịt đùi gà bóp rau răm

Thịt đùi gà hấp hoặc luộc chín chính là một trong những món ăn giảm cân hấp dẫn nhất có thể dùng vào bữa sáng. Thịt gà vốn chứa nhiều protein, ít chất béo giúp bạn giảm cân hiệu quả. Để tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn, bạn có thể thêm vào một vài lá rau răm cùng nước mắm chanh. Với món đùi gà bóp rau răm này bạn có thể ăn kèm với bánh mì.

Thực đơn ăn sáng giảm cân #2: thịt gà nạc và khoai lang

thuc-don-an-sang-giam-can-3
Thịt ức gà hấp chín

Tiếp tục là thực đơn ăn sáng giảm cân có nguyên liệu là thịt gà. Thực đơn này rất dễ thực hiện, phù hợp với những bạn có ít thời gian chuẩn bị vào buổi sáng. Để lấp đầy chiếc bụng đói mà không tăng cân bạn chỉ cần chuẩn bị một miếng thịt gà nạc luộc chín cùng 1 củ khoai nhỏ. Thật đơn giản phải không nào, không cần tài nấu ăn ngon bạn cũng có thể nhanh chóng chuẩn bị cho mình 1 bữa sáng hoàn hảo rồi.

Thực đơn ăn sáng giảm cân #3: beefsteak và bánh mì

thuc-don-an-sang-giam-can-4
Beefsteak thơm ngon cho bữa sáng

Ngoài thịt gà thì thịt bò cũng là nguyên liệu giúp bạn giảm cân hoàn hảo. Thay vì những món luộc thanh đạm, bạn có thể thử ăn beefsteak kèm bánh mì để thay đổi khẩu vị. Lượng đạm trong thịt bò cùng các vi chất có trong bánh mì sẽ giúp bạn no bụng tới trưa.

Thực đơn ăn sáng giảm cân với các loại rau, củ, quả

Thực đơn ăn sáng giảm cân #4: Chuối và bánh mì

thuc-don-an-sang-giam-can-5
Thực đơn ăn sáng giảm cân #4: Chuối và bánh mì

Thực đơn ăn sáng giảm cân số 4 cũng là thực đơn đầu tiên tận dụng nguyên liệu là hoa quả. Trong thực đơn này chuối sẽ là “nhân vật chính”. Chuối sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu từ đó không phát sinh các bữa phụ. Ngoài ra chuối cũng là nguồn cung cấp chất xơ và các chất khoáng dồi dào tốt cho quá trình giảm cân.

Bạn có thể kết hợp chuối cùng một số thực phẩm khác như bánh mì hay ngũ cốc để bổ sung năng lượng hợp lý cho bữa sáng.

Thực đơn ăn sáng giảm cân #5: Salad bưởi và cá hồi

thuc-don-an-sang-giam-can-6
Thực đơn ăn sáng giảm cân #5: Salad bưởi và cá hồ

Bưởi vốn dĩ là một loại quả nổi tiếng trong lĩnh vực giảm cân. Những tép bưởi mọng nước có tác dụng giảm thiểu đáng kể lượng insulin có trong cơ thể. Bưởi cũng cung cấp vitamin C, chất xơ cùng lượng nước cần thiết cho buổi sáng. Tuy vậy, làm thế nào để biến những múi bưởi thành bữa sáng. Câu trả lời chính là bạn có thể làm salad bưởi, hành tây và cà chua. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ăn kèm với 1 miếng cá hồi áp chảo, hoặc cá hồi bỏ lò.

Thực đơn ăn sáng giảm cân #6: Khoai lang các loại

thuc-don-an-sang-giam-can-1
Thực đơn ăn sáng giảm cân #6: Khoai lang các loại

Ngoài tác dụng nhuận tràng, khoai lang cũng giúp bạn giảm cân hoàn hảo. Tại sao lại như vậy? Vốn dĩ khoai lang có thể giúp bạn giảm cân bởi khoai lang khiến bạn no lâu hơn các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, khoai lang cũng giúp bạn đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên, bữa sáng với khoai lang vẫn giúp bạn có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để duy trì các hoạt động thường ngày.

Mong rằng, top 6 thực đơn ăn sáng giảm cân trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lấy lại vóc dáng.