1001 phương pháp trẻ hóa da mặt đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên

0
129

Lão hóa da là mối bận tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ vì chẳng ai muốn mình bị “già” đi cả. Lão hóa da không chỉ đơn thuần là quy luật của tự nhiên mà xung quanh nó vẫn còn nhiều vấn đề cần tìm hiểu.

Với các phương pháp làm trẻ hóa da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên, vừa đơn giản vừa tiết kiệm dưới đây, chị em sẽ yên tâm phần nào bởi làn da mình sẽ có thể tươi trẻ, tràn đầy sức sống trở lại.

Cách làm trẻ hóa da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên

Trẻ hóa da mặt bằng quả lựu

Lựu là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho làn da trở nên trẻ hóa da mặt và căng mịn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, lựu chứa nhiều vitamin A, C là nhân tố giúp đẩy lùi các tác nhân gây lão hóa da. Quả lựu còn có tác dụng rất tốt trong việc chống các vết nhăn, giảm các vết chân chim trên da.

tre-hoa-da-mat-bang-qua-luu
Trẻ hóa da bằng quả lựu

Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép hạt lựu hoặc ăn 1 quả lựu là đã có thể giúp da của mình tươi trẻ, căng mịn sau một thời gian.

Trẻ hóa da mặt bằng củ cải và bột yến mạch

Một trong những bí kíp giúp làn da trẻ trung hơn, được nhiều chị em tin dùng trong việc chăm sóc da đó là hợp chất từ củ cải và bột yến mạch. Ngoài ra tác dụng trẻ hóa làn da, chúng còn có thể loại bỏ tàn nhang và vết nám trên mặt.

tre-hoa-da-voi-cu-cai-va-bot-yen-mach
Trẻ hóa da với củ cải và bột yến mạch
  • Cắt nhỏ củ cải và dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó trộn đều với bột yến mạch, cùng với 1 ít nước để được hỗn hợp đặc sánh.
  • Đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 10-15 phút, sau đó massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da mặt. Cuối cùng, rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Trẻ hóa da mặt bằng chanh

Chanh là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình làm đẹp. Ngoài tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết và ngăn ngừa mụn thì trong chanh có chứa axit – một chất quan trọng giúp trẻ hóa làn da.

tre-hoa-da-bang-qua-chanh
Trẻ hóa da bằng quả chanh

Uống nước chanh mỗi ngày giúp cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Bạn cũng có thể pha nước chanh với mật ong, uống vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, đây được xem là “thần dược” trị mụn, giúp da ngày càng trẻ hóa.

Trẻ hóa da mặt bằng nghệ

Nghệ được sử dụng nhiều trong làm đẹp với mục đích trị thâm, trị sẹo, se khít lỗ chân lông, hay chữa bệnh dạ dày, đại tràng… Trong nghệ có chất curcumin giúp chống viêm, lọc máu và tăng cường tuần hoàn.

tre-hoa-da-bang-nghe
Trẻ hóa da bằng nghệ

Chính vì thế, da của bạn sẽ “rực rỡ” và trong trạng thái tốt nhất khi dùng nghệ. Bạn cũng có thể pha nghệ với trà và một ít lá gừng, đun hỗn hợp 10 phút rồi uống, hợp chất này giúp thải độc tố và tái tạo làn da rất tốt.

Trẻ hóa da mặt bằng cà rốt

Trong cà rốt có chứa hàm lượng vitamin A cao, thúc đẩy da sản xuất ra collagen, giữ da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

tre-hoa-da-mat-bang-mat-na-ca-rot-va-mat-ong
Trẻ hóa da mặt bằng mặt nạ cà rốt và mật ong
  • Luộc 2-3 củ cà rốt, cắt nhỏ và xay nhuyễn bằng máy xay sinh tốt, thêm vào 1-2 thìa mật ong, sao đó trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch mặt và massage nhẹ nhàng lên vùng da có nếp nhăn.
  • Giữ nguyên 30 phút và rửa lại với nước ấm. Thực hiện vào mỗi buổi sáng và tối để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trẻ hóa da mặt bằng dứa

Dứa là một loại quả chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe làn da và có khả năng làm trẻ hóa cả cơ thể. Các nhà khoa học đã nghiên cứu, tìm ra được trong loại quả này một hoạt chất có tên bromelain, có tác dụng chống viêm, phá vỡ các protein và loại bỏ độc tố ra khỏi máu.

tre-hoa-da-bang-quan-dua
Trẻ hóa da bằng quả dứa

Điều này không chỉ giúp là làn da của bạn trông căng mịn, tươi trẻ, mà các bệnh đau nhức viêm cơ cũng có thể được giảm bớt. Bạn cũng có thể sử dụng dứa để làm mặt nạ tẩy tế bào chết bằng cách nghiền nó với một ít nước cốt dừa.

Trẻ hóa da mặt bằng cải xoong

Tất cả các loại rau xanh, hoa quả đều chứa nhiều vitamin rất tốt cho làn da của bạn, đặc biệt là cải xoong. Loài rau này có khả năng giải độc da và cơ thể vì nó chứa một hợp chất rất độc đáo mà ít loại rau nào có được.

tre-hoa-da-bang-cai-xoong
Bổ sung cải xoong vào chế độ ăn uống

Cải xoong có vị the the và cay giống như mù tạt, giúp tăng cường lưu thông máu dễ dàng, đẩy nhanh quá trình bài tiết và thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Trong cải xoong còn chứa phần nhiều các chất: sắt, canxi và axit folic cùng với các vitamin A, C, và E. Vì vậy, để trẻ hóa làn da, bạn hãy bổ sung thêm nhiều cải xoong vào chế độ ăn uống của mình.

Trẻ hóa da mặt bằng dầu Ô liu

Dầu oliu có tính chất chống oxy hóa, như vitamin A và E, chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da.

tre-hoa-da-bang-dau-oliu
Trẻ hóa da bằng dầu Ô liu
  • Thường xuyên xoa bóp dầu ô liu lên vùng da bị ảnh hưởng, điều này có chức năng dưỡng ẩm, phục hồi và thậm chí tái tạo tế bào da khi lượng dầu thấm sâu, giúp giữ độ ẩm và bảo vệ lâu dài.
  • Một cách khác là nhỏ một vài giọt dầu oliu lên vùng da bị lão hóa, sau đó massage nhẹ nhàng 2 lần mỗi ngày. Cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và giúp da săn chắc hơn.

Trẻ hóa da mặt bằng nha đam

Trong nha đam có chứa axit malic giúp làm giảm nếp nhăn bằng cách cải thiện độ đàn hồi của làn da.

tre-hoa-da-bang-nha-dam
Trẻ hóa da bằng nha đam

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần cắt một lá lô hội (nha đam) và lấy gel của nó. Dùng gel thoa lên vùng da lão hóa và để yên từ 15 – 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Trẻ hóa da mặt bằng gừng

Gừng hoạt động như một cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên tuyệt vời do trong gừng có lượng chất chống oxy hóa cao. Hơn nữa, nó giúp ngăn chặn sự hao hụt của chất elastin, một trong những nguyên nhân chính hình thành nếp nhăn.

tre-hoa-da-bang-gung
Hình ảnh trẻ hóa da mặt bằng gừng
  • Trộn một chút gừng nghiền với một muỗng canh mật ong và ăn vào mỗi buổi sáng.
  • Đơn giản hơn, bạn cũng có thể uống trà gừng 2 lần mỗi ngày.

Trẻ hóa da mặt bằng chuối

Chuối rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa để chống lại các nếp nhăn. Sử dụng công thức này 2 lần mỗi tuần để trẻ hóa làn da và cải thiện nếp nhăn 1 cách tự nhiên.

Nghiền 2 trái chuối chín, sau đó đắp lên vùng da bị lão hóa, để trong khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn có thể kết hợp với một số kem dưỡng ẩm mà bạn thích.

tre-hoa-da-bang-chuoi
Hình ảnh trẻ hóa da mặt bằng chuối

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hỗn hợp chuối nghiền và bơ, cùng với một chút mật ong. Đắp nó lên da trong 20 phút và sau đó rửa sạch.

Trẻ hóa da mặt bằng hạnh nhân

Hạnh nhân rất dồi dào chất xơ, vitamin E, sắt, kẽm, canxi, axit folic, và axit oleic… có thể hạn chế quá trình lão hóa da và cải thiện nếp nhăn.

Lấy một ít bột hạnh nhân trộn đều với mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch với nước ấm. Thực hiện cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên 3 lần/tuần bạn nhé.

tre-hoa-da-bang-hanh-nhanh
Hình ảnh trẻ hóa da mặt bằng hạnh nhân

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu hạnh nhân xoa bóp lên da để hạn chế tác động của quá trình lão hóa.

Trẻ hóa da mặt bằng nước

Uống nước là một trong những cách chống lão hóa da đơn giản và hiệu quả nhất để cải thiện nếp nhăn. Nước giúp cơ thể duy trì độ ẩm trong da. Khi cơ thể mất nước, da bạn thường trông già hơn.

tre-hoa-da-bang-nuoc
Hình ảnh trẻ hóa da mặt bằng nước

Uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày. Tránh uống rượu và đồ uống có ga để tránh tổn hại tới làn da của bạn.

Lưu ý khi thực hiện phương pháp trẻ hóa da mặt

  • Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời, đặc biệt là buổi trưa.
  • Luôn thư giãn và tập thể dục thường xuyên.
  • Tuyệt đối không hút thuốc, vì điều đó có thể gây tổn hại collagen và gây ra nếp nhăn sớm hơn.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như: cam, tắc, bưởi, dứa, bông cải xanh… Thực phẩm giàu axit béo omega-3 cũng sẽ giúp giữ cho làn da của bạn trẻ trung và đầy đặn.
  • Nên ngủ đúng giờ và hợp lý bạn nhé!

tre-hoa-da-1

Da bị lão hóa là một hiện tượng tự nhiên dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn trên da, nhưng những cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên tuyệt vời này sẽ giúp bạn giảm thiểu nếp nhăn trên da mặt, làn da bạn sẽ luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn.