Tổng hợp các loại mặt nạ trị nám tàn nhang

0
174

Khuôn mặt xuất hiện nhiều vết nám và tàn nhang tối màu ở vùng má, bọng mắt, trán và mũi khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp. Đừng lo lắng quá nhé, trong bài viết dưới đây Học Làm Đẹp sẽ mách chị em các loại mặt nạ trị nám tàn nhang hiệu quả và tiết kiệm.

Giới thiệu về mặt nạ trị nám tàn nhang

Công dụng của mặt nạ trị nám tàn nhang

Nám da và tàn nhang là những mảng da tối màu, nhiều hình thù khác nhau, kích thước từ nhỏ đến lớn. Tàn nhang chỉ nằm trên bề mặt da. Còn nám da thậm chí có thể lan rộng chiếm toàn bộ 2 gò má của chị em và tồn tại sâu trong những lớp tế bào phía dưới da.

Xem thêm:

mat-na-tri-nam-tan-nhang-0
Sự khác biệt của nám và tàn nhang

Đa số các loại mặt nạ trị nám tàn nhang giúp dưỡng ẩm cho da từ đó bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời. Chưa dừng lại ở đó, các loại mặt nạ này cũng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào da mới, phục hồi da nám tàn nhang. Một số loại mặt nạ trị nám tàn nhang chuyên dụng còn có tác dụng phá vỡ cấu trúc melanin dưới da, giúp các vết nám mờ đi trông thấy.

Ưu điểm của mặt nạ trị nám tàn nhang

Các loại mặt nạ trị nám tàn nhang có những ưu điểm như:

  • Thuận tiện, dễ áp dụng: khác với các phương pháp trị nám khác, trị nám bằng mặt nạ cho phép chị em có thể dễ dàng thực hiện ở bất cứ đâu, kể cả văn phòng làm việc.
  • Tiết kiệm chi phí: chi phí cho mỗi lần đắp mặt nạ trị nám chỉ giao động từ 10.000đ – 100.000đ tùy loại. Như vậy có thể thấy so với chi phí của các phương pháp khác, chi phí bỏ ra để trị nám bằng các loại mặt nạ hợp lý hơn rất nhiều.
  • Tiết kiệm thời gian: chỉ cần khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày chị em đã có thể tận dụng các hỗn hợp mặt nạ tự chế hoặc mua sẵn để trị nám. Việc trị nám bằng cách này giúp những ai bận rộn tiết kiệm được thời gian tối đa.

Top các loại mặt nạ trị nám tàn nhang hiệu quả

Dưới đây, Học Làm Đẹp sẽ mách bạn một số loại mặt nạ khắc phục tình trạng nám da và tàn nhang.

Mặt nạ trị nám tàn nhang bằng lòng trắng trứng và mật ong

mặt nạ trị nám da và tàn nhang
Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 lòng trắng trứng gà, 1 thìa mật ong.
  • Cách thực hiện: Mặt nạ trị nám tàn nhang từ lòng trắng và mật ong thực hiện vô cùng đơn giản. Đầu tiên, trộn đều lòng trắng trứng gà cùng mật ong đã chuẩn bị trước. Thoa đều hỗn hợp thu được lên vùng da mặt, đặc biệt là vùng xuất hiện nám và tàn nhang. Sau đó chờ khoảng 10 – 20 phút. Trong khoảng thời gian này, chị em có thể dùng tay mát xa nhẹ nhàng để những dưỡng chất có trong lòng trắng và mật ong thấm sâu vào da. Cuối cùng, để kết thúc việc đắp mặt nạ, chị em làm sạch da bằng nước ấm.
  • Lưu ý: Thực hiện đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần/tuần để nhanh làm mờ nám và tàn nhang.

Mặt nạ trị nám da tàn nhang hiệu quả từ nước cốt chanh

mặt nạ trị nám và tàn nhang hiệu quả
Mặt nạ nước cốt chanh

Vitamin C có trong quả chanh sẽ giúp làm sáng da, đồng thời loại bỏ nhẹ nhàng lớp tế bào chết trên da. Cách làm đơn giản như sau:

  • Nguyên liệu: 2 – 3 trái chanh
  • Cách thực hiện: Đầu tiên chị em cắt đôi trái chanh và vắt lấy phần nước cốt chanh, để vào một chiếc bát nhỏ. Sau đó, sử dụng bông tẩy trang hoặc tăm bông thấm phần nước cốt chanh thu được sau đó bôi đều lên phần da bị nám và tàn nhang, chờ khoảng 15 phút rồi dùng nước sạch để làm sạch da.
  • Lưu ý: Trong lúc thoa nước cốt chanh, chị em tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Chỉ nên áp dụng loại mặt nạ này 2 lần/tuần, không nên làm dụng nhiều bởi axit trong chanh có thể gây ra tình trạng bào mòn da.

Mặt nạ trị nám tàn nhang từ hành tây đỏ

các loại mặt nạ trị nám và tàn nhang
Mặt nạ trị nám tàn nhang bằng hành tây đỏ
  • Nguyên liệu: 1 củ hành tây đỏ cỡ nhỏ hoặc vừa
  • Cách thực hiện: Rửa sạch củ hành tây sau đó bỏ vỏ và cắt nhỏ. Cho phần hành tây đã chuẩn bị vào xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông sạch chấm đều nước ép hành tây lên vùng da bị thâm, nám, tàn nhang. Chờ khoảng 10 – 20 phút để các tinh chất thấm sâu vào da rồi rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Lưu ý: Không bôi nước hành tây lên vùng da có vết thương hở, vùng da quanh mắt. Chị em có thể sử dụng loại mặt nạ này đều đặn 2 lần/tuần để làm mờ các vết nám cũng như tàn nhang.

Mặt nạ trị nám bằng bột gỗ đàn hương

  • Nguyên liệu: bột gỗ đàn hương, nước cốt chanh nguyên chất, nước ép củ nghệ, nước ép dưa chuột và nước ép cà chua.
mat-na-tri-nam-tan-nhang-11
Mặt nạ trị nám bằng bột gỗ đàn hương
  • Cách thực hiện: Trộn bột gỗ đàn hương, nước cốt chanh cùng các nguyên liệu kể trên với nhau theo tỷ lệ 1:1. Trộn đều tay đến khi thu được hỗn hợp sệt. Dùng bông tẩy trang làm sạch phần da bị nám và tàn nhang. Thoa hỗn hợp bột gỗ đàn hương lên vùng da vừa vệ sinh. Để hỗn hợp trên da đến khi khô lại. Nhỏ thêm 2 – 4 giọt nước lên bề mặt da sau đó dùng ngón tay massage nhẹ nhàng 2 – 3 vòng. Cuối cùng làm sạch lại da với nước mát.

Mặt nạ trị nám tàn nhang của Nhật

Mặt nạ Gekka trị nám tàn nhang của Nhật

trị nám da và tàn nhang bằng mặt nạ
Mặt nạ Gekka trị nám và tàn nhang của Nhật
  • Công dụng chính: Mặt nạ Gekka có công dụng chính là làm mờ vết tàn nhang, thâm nám, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của sắc tố Melanin, giúp se khít lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi cho da.
  • Thành phần chính: axit hyaluronic, collagen thủy phân, nhau thai cừu, chiết xuất lô hội, chiết xuất hạt đậu nành cùng nhiều loại thảo mộc thiên nhiên.
  • Cách sử dụng: Rửa sạch mặt cùng sữa rửa mặt chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn bám trên da. Tiếp theo lấy một lượng mặt nạ trị nám tàn nhang Gekka vừa đủ, thoa đều lên da, đặc biệt là vùng da xuất hiện nám, tàn nhang. Để lớp mặt nạ lưu lại trên da qua đêm. Sau khi thức dậy, loại bỏ lớp mặt nạ bằng nước ấm, cuối cùng vỗ nhẹ da bằng nước mát để các lỗ chân lông thu nhỏ lại.

Mặt nạ làm trắng da, xóa mờ nám tàn nhang Transino Whitening Facial Mask

Trị nám tàn nhang bằng các loại mặt nạ
Mặt nạ Transino Whitening Facial Mask
  • Công dụng chính: Nuôi dưỡng làm trắng da từ sâu bên trong, làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang đồng thời kích thích sản sinh collagen nội sinh làm tăng độ đàn hồi cho da.
  • Thành phần chính: M-tranemenic, vitamin C, tảo bẹ, chiết xuất dâu tằm, đậu tương, nước biển sâu,…
  • Cách sử dụng: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang. Tiếp đến, nhẹ nhàng lấy mặt nạ ra khỏi bao, sau đó đặt lớp mặt nạ mỏng nhẹ lên da và giữ trong khoảng 20 phút. Sau khoảng thời gian chờ, bạn gỡ bỏ lớp mặt nạ sau đó lau lại mặt bằng nước mát rồi tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da bình thường.

Lưu ý khi dùng mặt nạ trị nám tàn nhang

  • Đối với mặt nạ trị nám tàn nhang sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, chị em cần làm theo  hướng dẫn để thu được hỗn hợp đúng chuẩn. Ngoài ra, chị em ưu tiên chọn những nguyên liệu chất lượng, rõ nguồn gốc để loại bỏ các rủi ro.
  • Đối với các loại mặt nạ trị nám tàn nhang mua sẵn, chị em nên chọn mua của các thương hiệu uy tín, có tem chống hàng giả, có phiếu công bố sản phẩm của sở Y tế. Thêm vào đó, đối với các loại mặt nạ hóa học chị em cần thử phản ứng của da trước khi sử dụng.

Trên đây là một số công thức cũng như thương hiệu mặt nạ trị nám tàn nhang hiệu quả. Mong rằng chị em sẽ nhanh chóng có lại làn da sáng mịn, rạng ngời.